Jón Žorleifs og uppreisn į elliheimili

jón žorleifs 3

  Jón Žorleifsson,  rithöfundur og verkamašur,  mętti mótlęti ķ lķfinu alla sķna löngu ęvi.  Hann žótti sérlundašur unglingur og varš fyrir aškasti.  Ég veit ekki hvort aš um einelti var aš ręša eša saklausa strķšni.  Žaš var skopast aš gormęlgi hans.  Žaš varš til žess aš hann įkvaš ungur aš tala aldrei ķ śtvarp,  sjónvarp né į fundum.  Hann sagšist ekki vilja gera andstęšingunum til gešs aš snśa śt śr mįlflutningi hans meš hįšsglósum um gormęlgina. 

  Jafnaldrar Jóns lögšu hart aš honum aš drekka įfengi og reykja į unglingsįrum.  Jón haršneitaši aš verša viš žvķ.  Žaš kostaši glens į kostnaš hans.  Į gamals aldri žótti honum notalegt aš žiggja stórt Irish Coffee glas eša tvö.  Hann gerši ekki athugasemd viš aš whisky-slurkurinn vęri plįssfrekari ķ drykknum ķ seinna glasinu.  Žį varš hann rjóšur ķ vanga og hlįturmildur.

  Ég hef heimildir frį öšrum en Jóni um aš hann hafi veriš samviskusamur og röskur til vinnu.  

  Eitt sinn klęddi ég meš furu stofu ķ ķbśš sem ég keypti.  Fyrir voru veggir meš betrekki sem lį upp ķ fallega gifsskreytingu ķ lofti.  Ég tók einn og einn vegg fyrir ķ einu.  Fjarlęgši betrekkiš og grunnmįlaši vegginn įšur en furunni var neglt į žį.

  Jón kom ķ heimsókn  Hann var snöggur aš hlaupa undir bagga.  Hann tętti betrekkiš svo kröftuglega af veggnum aš stór hluti af gifsskreytingunni fylgdi meš. Til aš bjarga afganginum af gifsskreytingunni fékk ég ann til aš byrja aš negla upp furuboršin.  Hann tók žau engum vettlingatökum.  Hann lśbarši žau svo aš žau möršust viš hvert hamarshögg og naglar beyglušust.  Žaš kom ekki aš sök.  Flestir marblettir hurfu undir fals į nęsta furuborši.

  Į mešan į framkvęmdum stóš mętti Jón į hverju kvöldi.  "Žaš munar um aš vera meš mann vanan byggingavinnu til ašstošar," sagši hann drjśgur į svip.

  Į mišjum aldri slasašist Jón į baki.  Žaš var vinnuslys.  Eftir žaš gat hann ekki unniš neina vinnu sem reyndi į lķkamann.  Hann var settur į örorkubętur.  Hann hafnaši žeim og vildi létta vinnu.  Žaš gekk ekki upp.  Jón kenndi verkalżšsforingjunum Gvendi Jaka og Ešvarši Siguršssyni um aš leggja stein ķ götu sķna.  Jón var atvinnulaus įn allra bóta til margra įra.  Honum til bjargar varš aš hann įtti dżrmętt bókasafn.  Śr žvķ seldi hann perlur eftir žvķ sem hungriš svarf aš.

  Sumir halda žvķ fram aš Jón hafi sjįlfur mįlaš sig śt ķ horn.  Hann hafi ekki viljaš žiggja ašstoš frį réttum ašilum.  Hann hafi tślkaš allt į versta veg og fariš ķ strķš viš žį.  Hann hafi nęrst į žvķ aš vera pķslavottur.  Ég ętla aš žaš sé sannleikskorn ķ žvķ.  Hinsvegar žykir mér lķklegast aš Jón hafi einfaldlega ekki kunnaš į rangala kerfisins.  Ekkert vitaš hvert hann gat snśiš sér.  Né heldur hver hans réttur til ašstošar og bóta var.

  Seint og sķšar meir varš Jón žeirrar gęfu ašnjótandi aš ramba inn į skrifstofu til Helga Seljan,  fyrrverandi alžingismanns en žį ritstjóra tķmarits Öryrkjabandalagsins. 

  Ķ tķmariti Öryrkjabandalagsins var vķsnažįttur.  Erindi Jóns til Helga var aš lauma aš honum vķsu til birtingar ķ blašinu.  Įšur en Jón nįši aš snśa sér viš var Helgi bśinn aš koma öllum hans hlutum ķ lag.  Žar į mešal aš ganga frį langvarandi rugli og hnśti meš skattamįl Jóns.  Helgi kom Jóni į ešlileg ellilaun.  Nokkru sķšar var hann jafnframt kominn meš rśmgott hśsnęši į öldrunarheimili ķ Hlķšunum.  Žar fékk hann mat og drykk į öllum matmįlstķmum.

  Eftir kynni Jóns af Helga blómstraši hann.  Helgi er einn örfįrra embęttismanna sem kunni lag į Jóni.  Žar aš auki birti hann vķsur eftir Jón ķ Öryrkjablašinu.  Žaš žótti Jóni mikil upphefš.

  Į öldrunarheimilinu įtti Jón aš borga 25 žśsund krónur į mįnuši (fyrir veitingar,  žvotta,  herbergi o.s.frv.).  Gķrósešlunum safnaši Jón samviskusamlega saman en borgaši aldrei neitt.  Ķ hvert sinn sem ég heimsótti Jón dró hann fram bunkann og sagši:  "Sjįšu hvaš žessi er oršinn stór!"    

 Į nokkurra vikna fresti kallaši stjórn elliheimilisins Jón į sinn fund.  Žar var af nęrfęrni óskaš eftir žvķ aš skuldamįliš yrši leyst meš góšri lendingu fyrir alla.  Stofnunin safnaši ekki peningum heldur žyrftu herbergin aš standa undir śtlögšum kostnaši.  Jón sagšist hafa fullan skilning į žvķ.  Tveir kostir vęru ķ stöšunni.  Annar - og sį sem Jón męlti eindregiš meš - vęri sį aš rukka menn sem skuldušu Jóni milljónir króna.  Žar fęri fremstur ķ flokki Gvendur Jaki.  Nęsti skuldunautur vęri Ešvarš Siguršsson.  

  "Rukkiš žessa glępamenn af fullum žunga," rįšlagši Jón og bętti viš:  "Ég skal kvitta undir hvaša pappķr sem er aš ykkur sé heimilt aš ganga aš žeim ķ mķnu nafni."

  Hinn kosturinn sem Jón benti į - en męlti ekki sérlega meš - var sį aš honum sjįlfum yrši stungiš inn ķ skuldafangelsi į Litla-Hrauni.  "Į tķręšisaldri skiptir mig ekki svo miklu mįli hvar ég hef hśsaskjól og fęši.  Ég held aš ég eignist ekki fleiri vini žar en hér.  Sem er enginn!"

-----------------------------

Fleiri sögur af Jóni: Hér 

----------------------------- 

Ef smellt er į žennan hlekk -hér - og skrollaš nišur sķšu Vķsis žį nešst til vinstri mį sjį frétt af eftirmįla žess er Jón reif hįtķšarręšu af Ešvarši Siguršssyni į 1. maķ hįtķšarhöldunum 1975.       


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Ótrślegur mašur žessi Jón, gaman aš lesa žessar greinar žķnar Jón. 

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 20.4.2015 kl. 09:18

2 identicon

Ekki eru allir gamlir jafnašarjįlkar sem į žing hafa komiš, innihaldslitlir gapuxar sem snśast blint ķ eigin sjįlfhverfni.  Gaman aš sjį  žaš!

Bjarni Gunnlaugur (IP-tala skrįš) 20.4.2015 kl. 19:56

3 Smįmynd: Jens Guš

 Įsthildur Cesil,  takk fyrir žaš.  Žaš er gefandi aš fleiri hafi gaman af žessum sögum en bara žeir sem žekktu Jón.  Hann var einhleypur og barnlaus,  auk žess aš loka į samskipti viš ęttingja.  Žess vegna eru fįir til aš halda sögunum af honum til haga.  Žęr mega ekki gleymast.  

Jens Guš, 20.4.2015 kl. 20:25

4 Smįmynd: Jens Guš

  Bjarni,  Helga Seljan veršur seint fullžakkaš fyrir žį miklu hjįlp sem hann veitti Jóni.  Žaš er alveg klįrt aš ašstošin hefur kostaš Helga mikinn tķma og fyrirhöfn.  Hann žurfti ekki aš leggja Jóni žetta lišsinni.  Žeir žekktust ekkert fyrir heimsókn Jóns į skrifstofu hans.  Žetta var ekkert sem heyrši undir Helga.  Vissulega var Helgi vel tengdur,  sem fyrrverandi žingmašur.  Hann žekkti įreišanlega rétta fólkiš ķ sumum tilfellum.  Ķ öšrum tilfellum mį ętla aš višbrögš embęttismanna viš erindi frį Helga Seljan hafi veriš önnur og jįkvęšari en sķmtal frį einhverjum reišum Jóni śti ķ bę.  

  En Jón hafši leitaš til margra eftir ašstoš įšur en hann hitti Helga.  Til aš mynda starfandi forsętisrįšherra og fleiri starfandi rįšherra og žingmanna.  Žaš kom aldrei neitt śt śr žvķ annaš en vonbrigši og leišindi.  Žeir höfšu engan įhuga į erindi Jóns og nenntu ekki aš setja sig inn ķ neitt.  Lugu žvķ aš žeir myndu "kanna mįliš" og hafa samband og eitthvaš svoleišis.  Žaš var ašeins snakk sem skilaši aldrei neinu.

Jens Guš, 20.4.2015 kl. 20:43

5 Smįmynd: Jens Guš

 „Ef Ešvarš er vinur minn óska ég aš eiga sem flesta óvini — sagši Jón Žorleifsson, sem mótmœlir žvķ aš vera kallašur gamall barįttufélagi Ešvaršs ,,Ég vil mótmęla žvl, sem fram kom ķ frétt Visis 2. mal, aš ég sé einhver ręšužjófur. Žegar ég tók ręšuna af Ešvarš Siguršssyni į śtsamkomunni 1. mal var žaš aš- eins til aš mótmęla žvl, aš Ešvarš kęmi žarna fram sem slikur," sagši Jón Žorleifsson, verkamašur, er hann leit inn į rltstjórn Visis. „Mig langaši lika aš sjį, hvort lög og réttur vęru alltaf jafn svifasein, en į ręšunni hafši ég engan įhuga. Jafnframt var žetta til aš vekja athygli į mįli, sem į aš žagga nišur." Oršum sinum til įherzlu rétti Jón bękling yfir boršiš. Bęklingur žessi heitir Nutķma kviksetning og er eftir Jón. 1 honum lżsir hann višureign sinni viš forrįšamenn verkalżšsfélagsins Dagsbrśnar sérstaklega og viö kerfiš i heild, eftir aš hann varš fyrir slysi sem gerši žaš aö verkum, aš hann žolir ekki alla vinnu. Bęklingur žessi mun fįst i bókabśšum og talar enga tępitungu. „Hefši ég viljaš koma i veg fyrir aš Ešvarö gęti flutt žessa ręšu," sagši Jón, „var mér I lófa lagiš aš rifa hana — eša slį Ešvarš, ef ég vęri geöbilašur, eins og hann hefur sagt um mig. En žaš er einkennilegt, ef ekkert segist į žvi aš beita mig atvinnurógi og valda mér margföldum skaša I fjölda įra. Ef Ešvarö er vinur minn, óska ég žess aš eiga sem flesta óvini!" -SH

Jens Guš, 2.5.2015 kl. 17:59

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband