Rasismi ķ flugstöšinni ķ Sandgerši

 faržegar į flugstöš

  Kunningi minn er sįr og svekktur.  Hann baš mig um aš vekja athygli į eftirfarandi.  Žessi mašur er frį Vķetnam og hefur veriš bśsettur hérlendis ķ į annan įratug įsamt bróšir sķnum.  Kona hans er einnig frį Vķetnam.  Ķ hvert einasta skipti sem eitthvert žeirra skreppur śt fyrir landsteinana taka tollveršir viškomandi til rękilegrar skošunar viš heimkomuna.  Žau hafa aldrei lent ķ slķku į flugvöllum erlendis. 

  Žau fullyrša aš ašrir Ķslendingar frį Vķetnam hafi sömu sögu aš segja.  Žaš viršist vera vinnuregla hjį tollvöršum ķ Flugstöš Leifs Eirķkssonar aš taka fólk frį Vķetnam til sérstakrar skošunar.

  Kunningi minn og hans fólk eru fyrirmyndar borgarar.  Hafa aldrei komist ķ kast viš lög,  vinna mikiš og hafa ašlagast ķslensku samfélagi afskaplega vel.  Žetta fólk er alveg fylgjandi žvķ aš tollveršir sinni af alśš sķnu eftirlitshlutverki.  En žeim žykir einkennilegt og pirrandi aš vera stöšugt eina manneskjan sem er pikkuš śt śr 100 - 200 manna faržegahópi og fęrš ķ skošunarherbergi.  Žar er allt rifiš upp śr feršatöskum žeirra og pokum og grandskošaš.  Reynt er aš finna eitthvaš aš sem flestu.  Žau krafin um greišslukvittun fyrir gamalli ódżrri myndavél,  vöngum er velt yfir sęlgęti (hvort žaš fįist į Ķslandi),  hvort of mikiš af fatnaši sé mešferšis og annaš ķ žeim dśr.  Aš auki eru žau yfirheyrš um hvar žau bśi,  hvert erindiš hafi veriš til śtlanda,  viš hvaš žau vinni og svo framvegis. 

  Svona nįkvęm skošun tekur langan tķma og veldur žvķ aš viškomandi missir af flugrśtunni.  Stundum nęst far meš annarri rśtu löngu sķšar.  Stundum eru ekki fleiri flugrśtur žaš kvöldiš.  Žį veršur aš taka leigubķl til Reykjavķkur meš tilheyrandi aukakostnaši.  Eša reyna aš hóa einhvern śt til aš sękja sig upp į flugstöš. 

  Fólkiš frį Vķetnam upplifir framkomu tollvaršanna sem neikvęša ķ sinn garš.  Žaš sé eins og einbeittur vilji sé til aš sżna žeim leišinlega framkomu.  Kunningi minn sem įšur er nefndur skrapp til śtlanda į dögunum.  Žegar skošun į farangri hans var aš ljśka sagšist hann ętla aš bišja Jens Guš um aš blogga um žetta.  Žį breyttist framkoman snarlega ķ hans garš.  Tollvöršurinn sagšist vera almennilegur og spurši hvort megi bjóša honum kaffi. 

  Sjįlfur hef ég fariš mörgum tugum sinnum ķ gegnum flugstöšina ķ Sandgerši.  Ašeins einu sinni hefur tollvöršur skošaš dótiš mitt - žrįtt fyrir aš ég hafi oftar óskaš eindregiš eftir žvķ.  Ķ žetta eina skipti hafši hasshundur stokkiš upp į bak į feršafélögum mķnum ķ pönksveitinni Gyllinęš (sjį tónspilara).  Viš vorum žvķ allir teknir til skošunar.  Žaš var bara gaman og mér sżnd kurteisi ķ alla staši.  Tollvöršurinn baš mig meira aš segja afsökunar į ónęšinu og benti į aš hann yrši aš framkvęma žessa skošun vegna žess hvernig hundurinn hafi lįtiš viš feršafélaga mķna.  Ég fullvissaši hann um aš mér vęri ekkert į móti skapi aš hann vęri samviskusamur ķ vinnunni.

  Forvitnilegt vęri aš heyra hvort žiš kannist viš aš fólk meš annan litarhįtt en hvķtan hafi svipaša reynslu af tollvöršum ķ flugstöšinni og fólkiš frį Vķetnam.  Hér er ekki veriš aš tala um žessa almennu tollskošun,  žaš er aš segja žegar farangri er rennt ķ gegnum röntgentęki og kķkt ofan ķ poka eša töskur.  Hér er veriš aš tala um žegar faržegi er tekinn śt śr hópnum og fęršur ķ sérstakt skošunarherbergi og viš tekur yfirheyrsla og allsherjar skošun sem tekur 1 - 2 klukkutķma.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ólöf Ingibjörg Davķšsdóttir

Ég veit af manneskju frį Mexķkó meš ķslenskan rķkisborgararétt eftir margra įra bśsetu hér (sem talar afbragšs ķslensku meš smį hreim, į eignir hér og hefur unniš į sama vinnustaš įrum saman) og börnum hans sem eru lķka ķslenskir rķkisborgarar (fędd hér og uppalin, meš ķslensk vegabréf og tala óašfinnanlega ķslensku) - jęja - sem fengu žrišju grįšu yfirheyrslu viš heimkomu eftir sumarleyfisferš til Mexķkó. Į mešan beiš makinn viš hliš komufaržega til aš sękja žau en žau fengu ekki aš lįta hann vita af sér.

Ólöf Ingibjörg Davķšsdóttir, 4.11.2009 kl. 04:10

2 identicon

ég get sagt fullt af svona sögum, konan mķn er frį Afrķku en löngu komin meš ķslenskt vegabréf, hśn og reyndar allir sem ég žekki meš annan lit en hvķtan į skinni er endalaust stoppašir og tekur langan langan tķma aš komast ķ gegnum toll hlišiš .....

ég ętla ekki aš segja meira nśna en žaš er nóg sem mašur hugsar žegar mašur žarf aš ganga ķ gegnum žetta helvķtis drasl žarna ķ sandgerši

kv ŽórirKarls

Žórir Karlsson (IP-tala skrįš) 4.11.2009 kl. 09:02

3 identicon

Kannast viš svona mešferš.  Višskiptavinur minn, ung og fögur kona frį Eystrasaltsrķki, var įvallt yfirheyrš viš komu til landsins.  Hśn var farin aš fį bréf frį mér fyrirfram žar sem ég stašfesti aš hśn vęri ķ venjulegum višskiptum (sem karlar eru rįšandi ķ) sem hśn framvķsaši sķšan hjį žeim vķsu mönnum ķ Sandgerši.  Er nśna hętt aš koma til landsins.

Borgarinn (IP-tala skrįš) 4.11.2009 kl. 12:38

4 Smįmynd: Rśnar Freyr Žorsteinsson

Žaš er sorgleg framkoman sem nżbśum er sżnd af tollayfirvöldum, persónulega hef ég feršast mikiš į milli landa en aldrei lent ķ skošun.

Žetta er einhvaš sem žarf aš breytast undir eins.

Rśnar Freyr Žorsteinsson, 4.11.2009 kl. 14:10

5 identicon

Žaš mį ekki gleyma žvķ, aš hvķtir eru lķka stoppašir og gripnir meš eiturlyf og annann ófögnuš og žį kannski ekki sķšur žar sem žeir eru ķ meirihluta og žetta kemur "rasisma" ekkert viš.

Žetta er örugglega mjög erfitt starf og erfitt aš vega og meta fólk eftir śtliti og žaš veršur aš taka žessu eins og hverju öšru hundsbiti.

Žaš er stašreynd aš fólk ķ minnihlutahópum ķ fjölmenningaržjóšfélögum  notfęra sér oft ašstöšuna og talar um rasisma sjįlfum sér til framdrįttar og fį minnihluta hópar oft sér mešferš til hins betra eins og t.d. ķ Svķžjóš, žar sem žessum hópum er hampaš og ekki mį blįsa į žį, žvķ žį veršur allt vitlaust og gólaš "Rasist, rasisti".

Hvaš sita margir "litašir" einstaklingar į Litla Hrauni?

V. Jóhannsson (IP-tala skrįš) 4.11.2009 kl. 14:12

6 identicon

Ég er hvķtur į besta aldri(fertugs), eins mikill Ķslendingur og hęgt er aš vera, ég er bara nśna nżlega hęttur aš vera tekinn ķ skošun žegar ég fer žarna ķ gegn. Aldrei skiliš žetta meš mitt hreina sakvottorš og sakleysislega hvolpasvipinn. Kannski voru stelpurnar ķ Sandgerši bara svona skotnar ķ mér!? ;)

karl (IP-tala skrįš) 4.11.2009 kl. 15:29

7 identicon

Ég hef feršast mjög mikiš įrum saman 10-15 feršir į įri og hef oft veriš stoppašur.  Er samt alltaf meš hvolpasvip og glerfķnn ķ tauinu.  Stelpurnar ķ tollinum eru bara eitthvaš skotnar ķ mér :-)

Gamli (IP-tala skrįš) 4.11.2009 kl. 16:07

8 identicon

Žetta er nś meira vęliš, ég fer 1-2 śt į įri og žaš klikkar ekki aš ég er tekinn fyrir af tollurunum. Hefur sennilega mest aš gera meš fantašinn hjį mér, ekki hefšbundinn feršamanna fatnašur.

stefan (IP-tala skrįš) 4.11.2009 kl. 17:02

9 Smįmynd: Višar Helgi Gušjohnsen

Ég efast stórlega um aš žetta tengist rasisma į nokkurn hįtt en žaš viršist sem sumir sjį litla rasista ķ hverju horni.

Sjįlfur hef ég nokkrum sinnum veriš stoppašur žarna ķ Leifsstöš, aldrei žó gerst brotlegur, en mér dettur žaš ekki til hugar aš, yfir höfuš, nenna žvķ aš finna śt hvort ég tilheyri einhverjum minnihlutahóp til žess eins aš geta notaš žaš sem umkvörtunarefni.

Hitt er svo annaš mįl aš žaš mętti nś alveg fara aš skoša vegabréfin hjį žeim sem koma hingaš og snśa žeim viš sem koma hér ķ lagalega vafasömum tilgangi.

Višar Helgi Gušjohnsen, 4.11.2009 kl. 17:47

10 Smįmynd: Hannes

En hvaš žaš er gott aš heyra aš tollverširnir séu aš vinna sķna vinnu en žaš er į hreinu aš śtlendingaeftirlitiš er meingallaš og žarf aš herša allhressilega. Ķ fyrsta lagi į enginn aš fį dvalarleyfi eša aš koma til landsins nema framvķsa sakarvottorši og ef žaš eru einhver ofbeldis brot eša eitthvaš svoleišis žį į ašilinn ekki aš fį aš koma til landsins. Įstęša žess aš ég er į žessari skošun er aš žaš er fullt af erlendum mönnum sem hafa framiš naušganir og ganga um ręnandi og ruplandi og svona fólk į aš stoppa ķ tollinum og snśa strax viš. Žaš aš śtlendingur sem er bśinn aš brjóta af sér og er ķ endurkomubanni geti komist til landsins og fengiš atvinnuleysisbętur er hneyksli og sżnir žaš aš kerfiš er meingallaš.

ašila sem er meš hreint sakarvotturš skiptir žaš engu mįl hvort hann urfi aš sżna žaš eša ekki. Ef viš žurfum aš fara śr Schengen til aš geta žetta žį eigum viš aš gera žaš.

Ps ég hef ekkert į móti heišarlegu fólki sama frį hvaša landi žaš er en žvķ mišur žį žarf aš herša eftirlitiš til aš halda žessum glępamönnum frį. 

Hannes, 4.11.2009 kl. 19:54

11 Smįmynd: Óskar Arnórsson

Ég sé bara allt jįkvętt viš žessa tollskošun. Umhvaš er eiginlega mįliš? Aš ķslendingar séu rasistar? žaš stašfestist hér meš aš ķslendingar eru mestu rasistar ķ heimi...vita žaš ekki allir?

Óskar Arnórsson, 4.11.2009 kl. 20:05

12 Smįmynd: Hannes

Óskar viš erum ekki rasistar ég myndi frekar kalla žį sem kalla žetta rasistaskošun föšurlands******.

Hannes, 4.11.2009 kl. 20:09

13 Smįmynd: Hrönn Siguršardóttir

Žaš heyrir til undantekninga ef ég er ekki stöšvuš viš komu til landsins og allt tekiš upp śr töskunni minni aš minnsta kostir žrisvar.....

... žó er ég mjög björt mey og hrein.

Hrönn Siguršardóttir, 4.11.2009 kl. 21:21

14 Smįmynd: Hrönn Siguršardóttir

...en greinilega įkaflega glępamannslega vaxin.

Hrönn Siguršardóttir, 4.11.2009 kl. 21:22

15 Smįmynd: Óskar Arnórsson

Voru žaš annars ekki ķslendingar hér į įrum įšur sem tóku į móti 20 Vķetnömum, skyldušu žį til aš taka upp ķslensk nöfn, og svo eltu blašamenn žį į röndum til aš spyrja žį nafns. Žeir gįtu nefnilega ekki sagt nafniš sitt almennilega og žaš fannst okkur svo gaman aš hlusta į....heitir vķst einelti į psykólógisku.  Ķslenska žjóšin klofnaši ķ tvo bita av žessari śtlendingaplįgu eins og hśn var kölluš  af endalaust mörgum, Vķetnömum į flótta frį strķši, til heišurs... svo er bara aš vera stoltur yfir öllu saman...

Óskar Arnórsson, 4.11.2009 kl. 23:13

16 Smįmynd: Višar Helgi Gušjohnsen

Žaš er bara allt ķ lagi aš skilda žį sem vilja dveljast hér til lengri tķma aš taka upp ķslenskt nafn. Žaš er ekki ķslensku menningunni bjóšandi annaš.

Višar Helgi Gušjohnsen, 6.11.2009 kl. 10:26

17 Smįmynd: Óskar Arnórsson

Hvaša sort menningu skildi Višar Helgi vera aš tala um? Ekki ķslenska alla vega...žaš er misskilningur hjį honum.

Óskar Arnórsson, 6.11.2009 kl. 11:00

18 identicon

Óskar-spurninginn er, hvort žś  getur svaraš spurningunni sjįlfur? Višar į aš sjįlfsögšu viš mannanöfn eingöng. ''I žessum  fjölmenningarkjaftęšis heimi öllum, vefst žér eflaust tunga um tönn.

Khaleda Zia, Ziaur Rahman,  Najibullah Ahmadzai, Chun Doo Hawan, choi Kyu Ha, Hosni Mubarak.

Žaš dugar aš hafa eitt Ķslenskt nafn į mill ķ žessum nafna runum!

V. Jóhannsson (IP-tala skrįš) 7.11.2009 kl. 07:03

19 Smįmynd: Óskar Arnórsson

 .. mamma mķn hét Björg Ólķna Jślķanna Eggertsdóttir og var rammķslensk, konan mķn heitir Ketsuma Thiangin og ég vil ekki byrja į aš kalla hana Önnu eša Sigrśnu. Fjölskyldu hennar gęti žótt žaš undarlegt. Ég žykist skilja hvaš Višar Helgi įtti viš, Hr. V.Jóhannson. Dęmiš um Vķetnamana var til aš sżna fram į fįdęma heimsku ķslendinga ér įšur fyrr, og  ég sjįlfur er of heimskur til aš skilja hvaša spurning žaš er sem ég įtti aš svara...

Hvaš er "fjölmenninga-kjaftęšisheimur?"... 

Óskar Arnórsson, 8.11.2009 kl. 01:48

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband