Įrįsin į Gušrśnu Ebbu

  Um mišjan įttunda įratug sögšu konur mér frį žvķ aš ķ Réttó męttu stelpur aldrei vera einar meš Ólafi Skślasyni,  žįverandi presti og kennara.  Stelpurnar pössušu vel upp į hver ašra.  Žetta var altalaš ķ Réttó.  Į žessum įrum,  um 1970,  voru hugtök į borš viš kynferšisofbeldi ekki ķ umręšu.  Mįliš var ašeins žaš aš allar stelpur ķ Réttó vissu aš žęr mįttu ekki vera einar meš "grašanaglanum".   Stelpurnar kunnu ekkert sögur af honum ašrar en žęr aš kallinn vęri "spólgrašur"og aš žęr žyrftu aš passa sig į honum.

  Fyrir nokkrum dögum dögum sagši góšur vinur minn mér frį žvķ aš mamma hans leitaši til Ólafs vegna skilnašardęmis um žetta leyti.  Hśn kom ķ "sjokki" frį žeim fundi vegna žess aš kallinn hafši įreitt hana kynferšislega į fundinum.

  Dęmiš meš Gušrśnu Ebbu er vissulega dapurlegt.  Ég tek alfariš afstöšu meš hennar mįlstaš.  Allt sem hśn hefur lagt į borš passar viš upplifun og hegšunarmunstur fórnarlambs barnanķšs.  Skśli bróšir hennar stašfestir žaš aš nokkru žegar hann reynir aš hrekja frįsögn hennar.  Skošum žaš hér ķ nęstu bloggfęrslu į undan.

 

 

  


mbl.is Segja lżsingar rangar
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Jį karl ręfillinn hann Ólafur biskub Skślason gerši sennilega mikiš af žvķ aš hugsa og framkvęma meš žvķ sem undir var, en ekki meš žvķ sem var ķ toppstykkinu žvķ mišur, ég man žį tķš er ég kynntist stślku ķ Bśstašahverfinu og hvernig aš žaš var talaš um prestinn ķ Bśstašakirkju, žessi mašur var žį eftir aš ég var bśinn aš heyra lofsöngvana um hann, allt aš žvķ oršinn biskup žį strax!!! (Ž.e.a.s) ķ hugum fólksins ķ sókninni?? Žį tókt honum aš nota žessa fręgu grķmu sem hann setti alltaf upp ef hann žurfti aš tala viš fólk, og ég tala nś ekki um hóp af fólki, žį var hśn kominn meš žaš sama!!! Og honum tókst svo vel upp aš hann hreinlega gat talaš fólkiš til meš grķmunni aš žaš minnsta var žvķlķkur "ENGILL" hann įtti aš vera aš annar mašur hefši ekki komist ķ hįlfkvisti viš žennan "SVO KALLAŠA ENGIL" Enn biskup varš hann ekki fyrr en mörgum įrum seinna,(žvķ mišur nįši hann žvķ, hann notaši heilažvottinn val žar!!!!) Žessi stślka sem ég kynntist žarna ķ Bśstašahverfinu og gekk ķ Réttarholtsskóla+ žaš aš žessi "svo kallaši prestur" fermdi hana, og žaš var ekki nóg, hśn söng einnig ķ kirkjukórnum mér fannst alltaf aš henni stęši stuggur af žessum manni, og oftar en ekki kom hśn grįtandi undan karlinum eftir ęfingar, ég var nś aldrei svo kröfuharšur viš hana aš heimta aš fį aš vita hvaš karlinn hefši gert af sér žetta kvöldiš!!?? En oft kom žaš upp aš mig langaši aš fara inn og taka karlinn og hrista hann hressilega viš, en hann hefši veriš fljótur aš kęra žaš sem įreitni viš mann ķ opinberu embętti, og hver hefši žį legiš ķ, (AFTURSĘTINU EŠA MOLDINNI???) Ekki ég svo mikiš er vķst, en ef einhver les žetta žį getur hann rétt ķmyndaš sér hver hefši oršiš fyrir "grašnaglanum!!!"

Smįri Gunnarsson (IP-tala skrįš) 8.11.2011 kl. 01:06

2 identicon

Ég fermdist hjį Ólafi og fannst hann alltaf svo vinalegur , eša ég tók žvķ žannig hann sat alltaf į móti okkur ķ fermingafręšslunni og spjallaši mikiš og sagši okkur dęmisögur og strauk oft į mér lęriš ķ žeim tķmum , ég tók žvķ ekki sem kynferšislegri įreitni , heldur hélt aš kallinn  vęri bara "vinalegur " . Ég var ekki vön žvķ aš žaš vęri strokiš į mér lęriš og fannst žaš óžęgilegt  , en hvaš veit ég ??

Sigurlina R Kristmunds (IP-tala skrįš) 8.11.2011 kl. 07:37

3 identicon

Ég man eftir žessu sem žś segir um aš stelpurnar vildu vara sig į Óla Skśla. Ég bloggaši um žetta fyrir nokkru sķšan en fékk engin višbrögš, hélt aš mig hefši misminnt svona herfilega. Mér var meinilla viš kallinn og ég veit ekki um neinn śr mķnu nįnasta umhverfi sem hafši eitthvaš įlit į honum eša treysti honum. Og ég skildi aldrei baklandiš sem hann hafši žegar hann var aš reyna aš gerast biskup en allir vissu svo sem aš hann stefndi aš žvķ.

Og ég heyrši žęr sögur aš Gušrśn Ebba byggi viš haršręši og aš žaš vęri fariš illa meš hana. Ég hafši alltaf mikla samśš meš henni en gerši mér (įsamt fleirum) ekki grein fyrir aš um kynferšislegt įreiti og misžyrmingar vęri aš ręša. Žaš vissu svosem ekki margir af okkur hvaš kynferšislegt įreiti var į žessum įrum amk veltum viš žvķ ekki mikiš fyrir okkur.

Žaš var alltaf talaš um hann sem PERRANN og viršist nś sannaš.

villi kristjans (IP-tala skrįš) 8.11.2011 kl. 11:05

4 identicon

NB!

Fręšasamfélagiš višurkennir ekki žessa kenningu um duldar minningar.

Sjį

Falskar jįtningar falskar minningar
http://www.mbl.is/mm/gagnasafn/grein.html?grein_id=412879

False memory syndrome
http://en.wikipedia.org/wiki/False_memory_syndrome

'We can implant entirely false memories'
http://www.guardian.co.uk/science/2003/dec/04/science.research1

false memory
http://www.skepdic.com/falsememory.html

Creating False Memories
http://faculty.washington.edu/eloftus/Articles/sciam.htm
http://faculty.washington.edu/eloftus/

Research finds repressed memories don't exist
http://www.abc.net.au/news/2010-09-06/research-finds-repressed-memories-dont-exist/2250138?section=world

Jónsi (IP-tala skrįš) 8.11.2011 kl. 11:29

5 identicon

Fęst okkar hafa tķma eša žekkingu til aš leita okkur upplżsinga ķ rannsóknarheimildum eša fręšigreinum um "falskar minningar" til aš gera okkur aušveldara aš leggja dóm į trśveršugleika  mótsagnakenndra vitnisburša barna Ólafs Skślasonar um žeirra uppvaxtarįr eins og žeir hafa birst okkur ķ fjölmišlum.

Žaš er hreint skelfilega aš harmsaga  fjölskyldu skuli hafa oršiš okkur aš sjónvarpsefni og sś spurning leitar m.a. aš mér hvort Žjóškirkjan hefši ekki getaš komiš fyrir aš svo yrši ef  hśn hefši brugšist öšru vķsi viš žeirri gagnrżni sem žessi žjónn hennar sętti frį sókarbörnum jafnt sem eigin dóttur.

Agla (IP-tala skrįš) 8.11.2011 kl. 15:13

6 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Agla. Žaš tekur 5 mķnśtur aš afla sér nokkurrar žekkingar į False memory kenningunum, sem ekki eru vķsindi, heldur sprottin upp hjį samtökum sem stofnuš eru af hjónum sem žręttu fyrir aš hafa misnotaš dóttur sķna. Žau fundu žetta hugtak upp įn nokkurs vķsindalegs stušnings. Žaš er kannski tilviljun, en karlhelmingur žessara hjónakorna var Kažólskur prestur. 

Lestu um žetta žarna į Wikipediunni til aš byrja meš og sjįšu hvort žś ert einhverju nęr.

Jón Steinar Ragnarsson, 8.11.2011 kl. 16:29

7 Smįmynd: Anna Sigrķšur Gušmundsdóttir

Jį, Jens, žetta er ömurlegt mįl ķ alla staši, og eins gott aš žaš er komiš upp į yfirboršiš. žaš žarf aš auka eftirlit meš embęttis og valdafólki ķ gerspilltu kerfinu, til aš koma ķ veg fyrir svona hörmungar. žyrfti ekki aš byrja aš kenna sišfręši ķ fyrsta bekk grunnskóla, ķ einhverjum litlum skömmtum, frekar en margt annaš sem veriš er aš eyša tķma ķ aš kenna žar?

M.b.kv.

Anna Sigrķšur Gušmundsdóttir, 8.11.2011 kl. 16:38

8 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Fyrsti hlekkurinn hjį Jónsa hér aš ofan er einmitt žżdd grein frį Elisabeth Lofturs sem nżtur žess vafasama heišurs aš vera ķ rįšgjafanefnd žessara alręmdu samtaka.

Jón Steinar Ragnarsson, 8.11.2011 kl. 16:39

9 identicon

Mér fannst frįbęrt hvernig sonur hans varši hann meš rökunum um barnanķš "ešlis ólķkt hinum įsökunum" nokkrar konur sem aš žekkjast ekkert saka hann um nķš og svo dóttir hans. Śt af žvķ aš žaš er dóttir hans žį er žaš ekki mark tękt, žvķ aš žaš er ešlis ólķkt? Sem sagt, ef aš brotamašur hefur mynstur žį getur hann ekki veriš sekur um neitt annaš sem aš fellur ekki akkśrat inn ķ žaš mynnstur?

Grrr (IP-tala skrįš) 9.11.2011 kl. 01:20

10 identicon

Žetta er mjög athyglisvert.

Sjį grein Vilhjįlms um įrįs nķšings į dótturson Pįlķnu ķ Kaupmannahöfn.
http://postdoc.blog.is/blog/postdoc/entry/1203416/

Žaš er mikilvęgt aš fólk sé trśveršugt ķ žessum mįlum.
Getur veriš aš žaš sé fiskur undir steini žarna?

Af hverju hafa fjölmišlar ekki fjallaš um žetta?

Jónsi (IP-tala skrįš) 9.11.2011 kl. 16:31

11 identicon

„Žaš er kannski tilviljun, en karlhelmingur žessara hjónakorna var Kažólskur prestur.“

Ef žetta er til aš fęra sönnur į aš falskar minningar séu ekki til er žaš afar merkilegt.  Hversu mörg hjón ętli séu til ķ veröldinni žar sem karlinn er kažólskur prestur?  Eru til hjón žar sem karlinn er kažólskur prestur?  Kvęnast kažólskir prestar? 

Tobbi (IP-tala skrįš) 10.11.2011 kl. 22:10

12 Smįmynd: Jens Guš

  Smįri,  vinkona žķn var ekki ein um aš koma grįtandi af fundum meš Ólafi.  Tķmarnir eru breyttir.  Į įttunda įratugnum var hugtakiš "kynferšisleg įreitni" ekki til.  Góšur vinur minn og jafnaldri var aš rifja upp žegar móšir hans leitaši til Ólafs žegar hśn var aš skilja viš sinn mann.  Hśn kom heim af fundinum illa brugšiš viš kynferšislega įreitni af Ólafs hįlfu.  Višbrögš ęttingja voru žau aš hlęja aš žessu.  Žaš žótti fyndiš aš kallinn hefši "reynt viš" konuna. 

Jens Guš, 11.11.2011 kl. 22:40

13 Smįmynd: Jens Guš

  Sigurķna,  žaš kannast margar viš žessar "strokur um lęri". Og einmitt aš hafa ekki sett žaš ķ samhengi viš annaš en "óžęgilega" stöšu.

Jens Guš, 11.11.2011 kl. 22:43

14 Smįmynd: Jens Guš

  Villi,  margir strįkar ķ Bśstašahverfi kannast viš žennan oršróm um "perrann".  Stelpur ķ Bśstašahverfi kannast einnig viš žį ofurįherslu sem ašrar stelpur lögšu į aš žęr męttu aldrei vera einar meš "grašnaglanum".  Žś mannst kannski einnig eftir aš žaš var opinbert leyndarmįl aš kallinn įtti "višhöld" ķ hverfinu.  Bķl hans var lagt fyrir utan žeirra hśs heilu og hįlfu daga.

Jens Guš, 11.11.2011 kl. 22:49

15 Smįmynd: Jens Guš

  Jónsi,  falskar minningar eru til.  En žęr eru aš mestu bundnar viš tiltekna dįleišslumešferš. Hśn į ekki viš ķ žessu dęmi.

Jens Guš, 11.11.2011 kl. 22:51

16 Smįmynd: Jens Guš

  Agla,  fulltrśar žjóškirkjunnar brugšust rangt viš frį fyrsta degi.

Jens Guš, 11.11.2011 kl. 22:52

17 Smįmynd: Jens Guš

  Jón Steinar,  takk fyrir įbendinguna.  Ég hef reynt eftir bestu getu aš kynna mér allt um falskar minningar,  bęldar minningar og žaš allt. 

Jens Guš, 11.11.2011 kl. 22:54

18 Smįmynd: Jens Guš

   Grrr,  mér žykir lķtiš til koma um tilvķsanir Skśla ķ žaš sem hann kallar kįf og kvensemi.  Žar vķsar hann i grófar naušgunartilraunir.  Naušgunartilraunir eru allt annaš en kįf og kvensemi.

Jens Guš, 11.11.2011 kl. 22:57

19 Smįmynd: Jens Guš

  Jónsi,  žaš er śt ķ hött aš blanda žessu inn ķ umręšuna.  Žetta kemur mįlinu ekkert viš.

Jens Guš, 11.11.2011 kl. 22:58

20 Smįmynd: Jens Guš

  Tobbi,  kažólskir prestar eru įfjįšir ķ hjónaband.  Ég vitna hér ķ kažólskana bloggara, Jón Val Jensson:

  "Žaš er ekkert aš žvķ (...) aš leyfa hjónabönd kažólskra presta, sem leyfzt hafa ķ żmsum hlutum kažólsku kirkjunnar (s.s. hjį uniats-kirkjunum kažólsk-oržódoxu, sem višurkenna yfirvald Rómarbiskups, hjį lśtherskum prestum sem voru kvęntir fyrir og geršust kažólskir, t.d. ķ Žżzkalandi, Eyjaįlfu og Bandarķkjunum, og hjį biskupakirkjumönnum į Englandi, sem eins var įstatt um)."

Jens Guš, 12.11.2011 kl. 14:36

21 identicon

Žį kemur rśsķnan ķ pylsuendanum:  Į sķšunni sem Jón Steinar vitnar til stendur oršrétt: „He was a pastor of Lutheran Churches in Iowa and Minnesota.“

Hvort ętli Jón žessi sé ókunnandi į ensku eša haldinn illgirni ķ garš kažólskra? 

Tobbi (IP-tala skrįš) 12.11.2011 kl. 20:47

22 Smįmynd: Jens Guš

  Tobbi,  žetta hefur veriš einhver fljótfęrni.  Jón Steinar les ensku og ég hef ekki oršiš var viš aš hann hafi horn ķ sķšu kažólikka umfram önnur trśfélög.  Hann er gagnrżninn į trśarbrögš og trśfélög, aš ég held yfir heilu lķnuna.

Jens Guš, 13.11.2011 kl. 23:47

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.