Akureyrsk matarmenning

  Žegar ég var krakki og unglingur ķ Skagafirši į sjöunda įratugnum var sport aš fara til Akureyrar.  Pylsa meš öllu į Akureyri var ekki ašeins pylsa meš hrįum og steiktum lauk,  sinnepi,  tómatsósu og remślaši heldur einnig kokteilsósu og rauškįli.  Ķs ķ Brynju į Akureyri var öšru vķsi en annar ķs.  Mér žótti hann ekki góšur en hann vandist svo vel aš ķ dag er ekki fariš til Akureyrar įn žess aš fį sér Brynjuķs.  Žaš er lķka gaman aš fį sér į Akureyri pylsu meš kokteilsósu og rauškįli.  Ķ žvķ tilfelli er ekki talaš um pylsu meš öllu heldur pantar fólk sér Eyfiršing.  Į Akureyri er pylsan frį Kjarnafęši en ekki Slįturfélagi Sušurlands (SS) eins og ķ Reykjavķk.  Pylsan frį Kjarnafęši er betri. 

  Į Akureyri er allt gumsiš sett undir pylsuna.  Žaš er heppilegra.  Ķ Reykjavķk er sinnepiš sett ofan į pylsuna.  Ķ mörgum tilfellum remślašiš og tómatsósan einnig.  Žį vill žaš festast ķ yfirvaraskegginu.  Og jafnvel hanga žar eins og klķstur frameftir degi.  Žaš er ekki flott.

  Hamborgari į Akureyri er meš frönskum kartöflum lögšum ofan į kjötiš.  Kartöflurnar sjśga ķ sig safa śr hamborgaranum og žetta smakkast vel.  Ķ gęr fékk ég mér nautakjötsloku į skyndibitastaš į Akureyri.  Ég man ekki hvaš hann heitir.  Hann er ķ sama hśsi og Shell ķ Glerįržorpi.  Frönskum kartöflum var rašaš ofan į kjötiš.  Dįldiš skrķtiš.  En gerši kjötlokuna aš "meiri" mįltķš.

  Žegar Akureyringur pantar sér ķ fyrsta skipti hamborgara utan Akureyrar undrast hann aš frönsku kartöflurnar séu hafšar sér.  Honum žykir žaš vera hįmark lélegrar žjónustu aš afgreišslumanneskjan skuli ekki nenna aš raša kartöflunum ofan į hamborgarann. 

  Žaš er gaman aš fara śt į land og kynnast öšruvķsi matarmenningu.  Fara ķ verslunarmišstöš Akureyrar,  Glerįrtorg,  og fį stašgóša hrefnusteik eša lambalęri ķ Kaffi Torgi.  Til samanburšar er ķ Kringlunni ķ Reykjavķk bara bošiš upp į ómerkilegan ruslskyndibita (junk food) į borš viš pizzur og hamborgara.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Skattborgari

Er bošiš upp į hrefnusteik ķ verslunarmišstöšinni į Akureyri? Žaš er nś ekki mikiš variš ķ žetta rusl sem er bošiš upp į ķ kringlunni.

Hamborgari meš frönskum kartöflum ofan į kjötinu er góšur.

Kvešja Skattborgari.

Skattborgari, 4.11.2008 kl. 00:49

2 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Mér lķst vel į žetta. Noršlendingarnir eru  žjjóšlegir

Siguršur Žóršarson, 4.11.2008 kl. 11:44

3 Smįmynd: Jennż Anna Baldursdóttir

Alltaf žurfa Noršlendingar aš vera öšruvķsi.

Kartöflurnar ofan į, meiri sérviskan.

Djók.

Jennż Anna Baldursdóttir, 4.11.2008 kl. 11:48

4 Smįmynd: Ķa Jóhannsdóttir

Žekki žetta žar sem bęši tengdabörnin mķn eru aš noršan, sķšan er aš lęra aš tala rétt mįl žaš tekur sma tķma aš skilja žessar elskur žarna.  Oft oršiš rosalegur misskilningur hér į žessu heimili žar sem ekki var settur réttur skilningur ķ oršin, sko af minni hįlfu.  Enda segja žau oft žiš eruš nś meiri hįlfvitarnir (meš stórum įherslum į t-iš) žarna fyrir sunnan hehehhe...

Ķa Jóhannsdóttir, 4.11.2008 kl. 12:28

5 identicon

Žetta er nś reyndar rangt mįl žarna fyrir noršan. Höfušeinkenni ķslenzkrar tungu er įherzlan į fyrsta atkvęši orša. Žessi samhljóšastyrking dregur śr žeirri įherzlu. Geri rįš fyrir aš žetta hafi žróast svona ķ einhverju kuldakastinu ķ den, hm.

Gušmundur G. Hreišarsson (IP-tala skrįš) 4.11.2008 kl. 12:44

6 identicon

Žaš er einnig skylda aš fį sér "Bśkollu" į Tikk Takk. Žaš er pizza, mjög góš og mjög sérstök, eiginlega alveg einstök :D

En žetta meš aš žetta sé rangt mįl žarna fyrir noršan er eiginlega ekki hęgt aš samžykkja ;)

Takk annars fyrir góša sķšu!

Vilborg (IP-tala skrįš) 4.11.2008 kl. 13:15

7 Smįmynd: Ingimar Eydal

Merkilegt, ég hef bśiš į Akureyri alla mķna hunds og kattartķš og hef ašeins einu sinni fengiš svona hamborgara meš frönskum į milli og žaš var ķ sjoppu ķ Reykjavķk sem seldi "Akureyring". 

Oddi ķ höfn seldi pylsur meš rauškįli en žaš var fyrir 50 įrum sķšan.  Hins vegar er ennžį sett kokteilsósa į pylsur, ef bešiš er  um žaš.  Hins vegar hef ég aldrei skiliš af hverju pylsur ķ Reykjavķk eru meš sinnepiš ofanį... af hverju sinnepiš eitt?

Hef ekki oršiš var viš aš skyndibitamenning hér sé öšruvķsi en annars stašar.... sama rusliš allstašar, nema jś aš pizzur į nżja stašnum Bryggjunni eru hreinasta lostęti enda žunnbotna og eins og góšar pizzur ķ sušręnum löndum, enda Siguršur Bśfręšingur stjórnandi Bryggjunar hreinasti snillingur!!

Žetta er oft meira žjóšsagnablęr frekar en sannleikur og merkilegt aš sögurnar eru frekar teknar sem sannleikur enda meira variš ķ žaš aš trśa žvķ sem öšruvķsi er.

Jamm og jęja, mér datt žetta nś bara ķ hug....  hins vegar er gaman ef stašir skapa sér sérstöšu ķ staš žess aš apa allt upp eftir hverjum öšrum, žį veršur meira spennandi aš prófa nżja staši.

Ingimar Eydal, 4.11.2008 kl. 14:06

8 Smįmynd: Magnśs Geir Gušmundsson

Mikill spekingur er hann Gušmundur!

Aš halda žvķ fram aš mismunandi blębrigši, frambušrur eša įherslur ķ ķslenskunni séu RANGT MĮL, žį er ég RANG-UR mašur ķ VIT-lausu hśsi ķ höfušstaš noršurlands!

VON-andi var ég nógu SKŻR- og HARŠ-MĘLTUR ķ žessum lķnum!?

Magnśs Geir Gušmundsson, 4.11.2008 kl. 14:08

9 Smįmynd: Magnśs Geir Gušmundsson

Afsakiš, vantaši Š ķ FRAM-buršur!

Magnśs Geir Gušmundsson, 4.11.2008 kl. 14:11

10 identicon

Ég er innfęddur Akureyringur en verš aš višurkenna aš ég žekki žessu meintu sérkenni noršlenskrar skyndibitamenningar ašallega af frįsögnum Sunnlendinga. Sennilega er um talsvert kynslóšabil aš ręša, ég held aš žś finnir ekki marga Akureyringa undir fertugu sem kannast viš aš hafa fengiš sér rauškįl į pylsu. Kokteilsósan er reyndar hefš en ég sleppi henni sjįlfur. Eldra fólkiš er žó ólķklegra til aš vita hvaš įtt er viš meš gellunesti eša bśkollu.

BS (IP-tala skrįš) 4.11.2008 kl. 14:19

11 Smįmynd: Vilborg Traustadóttir

Ég ętla noršua um mišjan nóv, į myndlistarnįmskeiš. Žį fęe ég mér kannski "Eyfiršing"!

Vilborg Traustadóttir, 4.11.2008 kl. 14:30

12 Smįmynd: Magnśs Geir Gušmundsson

Glešst nś mitt gamla hjarta aš sjį kunnuglegan "skrepp" skjóta hér upp kolli, sem ekki ašeins er aš öllum lķkindum sį er mig grunar, heldur lķka žį bęši jafnaldri og gamall skólabróšir vor!

En Marri karlinn żkir nś pķnu, kaupmannsskörungurinn Oddur Thor ķ Höfn var nś enn į fullu ķ okkar ęsku fyrir 30 įrum eša svo, keypti oft hjį honum pylsu, stundum meš rauškįli og stundum ekki. Žį var nś lķka ķ vagninum inn į torgi hęgt aš fį žęr meš rauškįli lķka, man allavega eftir einu skipti sem ég fékk eina slķka žar um hįnótt į fyllerķi!Annars eiga innanbęjarmenn ekkert aš vera skemma skemmtilegar sögur, žjóšsögur eša ekki.

Magnśs Geir Gušmundsson, 4.11.2008 kl. 14:32

13 Smįmynd: Gylfi Björgvinsson

Verši žér Eyfiršingar  aš góšu Jens

Gylfi Björgvinsson, 4.11.2008 kl. 14:59

14 Smįmynd: Ólafur Gunnarsson

Oddur Thor ķ Höfn??? Žaš held ég ekki, kannski bara žjóšsaga.

Ólafur Gunnarsson, 5.11.2008 kl. 01:45

15 identicon

Eyfiršingur, že. pylsa meš rauškįli lķka į, var endurvakin ķ sumar og fékkst pylsuvagninum viš sundlaugina og hvort ef ekki lķka ķ pylsuvagninum ķ mišbęnum. Ég keypti mér nokkrum sinnum eyfrišing ķ pylsuvagninum viš sundlaugina ķ sumar, alveg einstaklega góšur réttur.

Gušmundur A. (IP-tala skrįš) 5.11.2008 kl. 08:39

16 identicon

Fann žessa frétt frį Eyfiršingi, verst aš pysluvagninn viš sundlaugina er lokašur yfir vetrartķmann, veit ekki meš pylsuvagninn ķ mišbęnum.

http://www.kjarnafaedi.is/news/hvad_er_eyfirdingur_/

Gušmundur A. (IP-tala skrįš) 5.11.2008 kl. 08:44

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.