Svarta hagkerfiš

draugabęr A 

  Vķša śti į landi eru žéttbżlisstašir sem viršast vera einskonar draugaborgir.  Žaš er allt steindautt.  Engin verslun.  Enginn bjórkrį.  Engin hįrgreišslustofa.  Enginn matsölustašur.  Ekkert bakarķ.  Engin snyrtistofa.  Engin nuddstofa.  Engin hśšflśrstofa.  Engin vķdeóleiga.  Ekki neitt.  Ašeins ķbśšarhśs. Fjöldi ķbśšarhśsa.  Jį,  og skóli og kirkja.

  Hvernig mį žetta vera?  Žurfa ķbśar žorpsins,  kannski 1000 manns,  ekki į neinni žjónustu aš halda? Svo viršist sem um svefnbę sé aš ręša.  Žegar ķbśarnir eru spuršur śt ķ žetta eru žeir žöglir sem gröfin.  Žykjast jafnvel ekki skilja aškomumanninn eša segjast vera mįllausir og heyrnarlausir.  

  Ķ raun er ekki til neitt žorp hérlendis įn žess aš helsta žjónusta sé ķ boši.  Hinsvegar er žessi žjónusta falin.  Hśn er nešanjaršar.  Hvergi skrįš,  hvorki ķ sķmaskrį né firmaskrį.  Ašeins ķbśar žorpsins vita hvar žjónustuna er aš finna.  Žetta er svart hagkerfi.  Žorpsbśar eru alsęlir meš žaš.  Žeir vilja ekki aš rösk 20% af hverri krónu sem žeir borga fyrir žjónustuna fari umsvifalaust śr žorpinu ķ formi viršisaukaskatts og endi ķ rķkiskassanum fyrir sunnan.  Svo bara rśnta 1000 kallarnir óskiptir į milli hįrskerans,  nuddarans,  hśšflśrarans,  snyrtifręšingsins og hinna žorpsbśanna įrum og įratugum saman. 

 draugabęr


mbl.is Hśšflśrari handtekinn
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sęll Jens.

Žetta er góšur pistill!
Hvaš meš "hefšbundnar greinar" eins og
andabraskiš og sölu į fęšubótarefnum?

Hśsari. (IP-tala skrįš) 16.2.2012 kl. 11:52

2 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

"Vķša śti į landi..."  Ég keyri reglulega hringinn ķ kringum landiš og hef ekki oršiš var viš žéttbżliskjarna eins og žś lżsir.

Žś bloggar viš frétt um ólöglegan hśšflśrara.... finnst žér óešlilegt aš geršar séu athugasemdir viš starfsemi af žessu tagi?

Gunnar Th. Gunnarsson, 16.2.2012 kl. 11:52

3 Smįmynd: Jens Guš

  Hśsari,  draugabraskiš,  töfraplįstrar og töfrapillur eru stór lišur ķ svarta hagkerfinu.  Ég gat bara ekki veriš meš ķ bloggfęrslunni heildar upptalningu į öllum pakkanum.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 13:09

4 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Ég get vel skiliš aš svart hagkerfi blómstri ķ žessu žvingunarįstandi sem rķkisstjórnin hefur sett okkur ķ meš sķnum okursköttum.  En stęrsta svarta hagkerfiš eša į mašur aš segja gķmaldiš er eiturlyfjasala og mansal, žręlabönd glępamafķa.  Og svo er bara veriš aš taka nokkrar hassplöntur ekta inlenda framleišslu śr besta fįanlega hrįefni.

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 16.2.2012 kl. 13:24

5 Smįmynd: Jens Guš

  Gunnar Th.,  žś hlżtur aš verša var viš žéttbżliskjarna žar sem eina sjįanlega žjónustan er bensķnstöš.  En engin bjórkrį.  Engin hįrgreišslustofa.  Enginn matsölustašur.  Ekkert bakarķ.  Engin snyrtistofa.  Engin nuddstofa.  Engin hśšflśrstofa.  Engin vķdeóleiga...

  Žaš eru tugir svona žéttbżliskjarna žar sem umrędd žjónusta er fyrir hendi įn žess aš gestir lengra aš komnir verši žess varir.  

  Ég hef śt af fyrir sig skilning į žessu.  Ég ólst upp śti į landi.  Žar bar į žvķ aš fólki žętti hver króna sem slęddist sušur ķ rķkiskassann vera glötuš aš eilķfu.  Talaš var meš fyrirlitningu um "sunnanskrķlinn" og hneykslast į "fręšingastóšinu" sem hefši aldrei mygiš ķ saltan sjó og žekkti ekki kįlf og kind ķ sundur.  Héngi bara ķ Hįskólanum fram į mišjan aldur.

  Aftur į móti žykir mér ekkert óešlilegt viš aš athugasemd sé gerš viš ólöglegan hśšflśrara.  Mér žykir einkennilegra aš hann skuli hafa starfaš óįreittur ķ einhvern tķma.  Egilsstašir eru fjölmennari kaupstašur en svo aš starfsemi sem žessi eigi aš geta žrifist.  Žarna eru starfandi lögreglužjónar og gott ef ekki sżslumašur og žess hįttar. 

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 13:53

6 Smįmynd: Jens Guš

  Įsthildur Cesil,  ég tek undir öll žķn orš.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 13:54

7 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Aškomumenn eru s.s. bjargarlausir ef žeir sjį ekki auglżsingar um žessar žjónustur žvers og kruss ķ bęnum... eša ķ sķmaskrįnni/netinu?

Vil ég žį benda žessum bjargarlausu vesalingum aš sunnan į aš koma bara viš ķ žessari einu sjįanlegu žjónustu.... bensķnstöšinni, nś eša nęsta mann sem į vegi žeirra veršur og spyrja til vegar. Ef viškomandi žjónusta er til stašar, žį vita žorpsbśarnir žaš.

Gunnar Th. Gunnarsson, 16.2.2012 kl. 15:21

8 identicon

Sem betur fer eru enn til svona stašir en fer fękkandi sem er aušvitaš afturför.

Žeir verša vķst seint styrktir af rķkinu og žvķ ekki įstęša til annars en aš žeir reyni aš sjį um sig sjįlfir.

Eg žekki einmitt ašeins inn į svipaš kerfi sem hafši algerlega sinn sjarma sem eftirsjón er aš meš żmislegt.

Myndirnar eru frįbęrlega skrmmtilegar og žarna gęti veriš gaman aš koma sem farandsali meš mįlningu...;)

Sólrśn (IP-tala skrįš) 16.2.2012 kl. 15:45

9 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Sólrśn always look at the bright site og the world hehehe

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 16.2.2012 kl. 16:16

10 identicon

Žorpiš į myndinni er vęntanlega ekki į eyjunni okkar?.......reiknings og kortalaus višskipti eru ekki nżtt fyrirbęri og ķ reykjavķk er stór hópur starfandi einstaklinga sem į mikiš undir žeim....žaš jįkvęša viš žetta įstand er aš žaš er žó aš skapa atvinnu......mikiš verri er sį hópur sem meš ašstoš sérfręšinga kemur miklum tekjum sķnum undan skattlagningu en skyrrist samt ekki viš aš nota almannažjónust eftir žörfum.

stefan benediktsson (IP-tala skrįš) 16.2.2012 kl. 16:34

11 identicon

Mikiš sammįla ykkur bįšum Įsthildur og Benedikt

.

Hvernig annars ętli kęmi śt svona dęmi ķ feršažjónustu?

peningalaus feršažjónusta feršamenn kęmu bara meš żmsan varning meš sér til aš fęra gestgjöfunum sķnum.

Kaffi frį Brasilķu.silki frį Kķna įvextir frį Hawai..

Og fį ķ stašinn nżjan fisk nżupprknar rófur og kartöflur og fjallalamb meš blóšbergs og blįberjasósu.

Skemmtiferšir viš aš smala og sękja kżrnar sem eru svo afslappandi.

Rķmnakvešskapur og draugasögur į pöbbnum.

Įsthildur Cecil aš sjįlfsögšu yrši žetta fķnerķ į Vestfjöršum...er žaš ekki alveg boršleggjandi ?

Sólrśn (IP-tala skrįš) 16.2.2012 kl. 16:55

12 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Jś žetta vęri alveg fyrirtak, og eiginlega žaš sem žarf endilega aš koma. 

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 16.2.2012 kl. 17:53

13 Smįmynd: Jens Guš

  Gunnar Th. (#7),  žaš er eitt dęmiš:  Heimamenn eru óviljugir aš gefa gestkomandi upplżsingar.  Og ennžį sķšur žeir sem veita žjónustuna.  Eitt sinn sem oftar var ég staddur ķ žorpi į Austfjöršum.  Ekkert mjög fjarri žķnum heimabę.  Ég var žarna ķ nokkra daga og spuršist fyrir um tiltekna žjónustu.  Į hótelinu fékk ég upplżsingar um hvar hśn vęri ķ boši.  Ég rölti žangaš og bankaši upp į.  En nei.  Hśsrįšandi žvertók fyrir aš žar vęri slķk žjónusta ķ boši.  Eftir smį žref,  žar sem ég vitnaši til žess sem gaf mér upplżsingarnar,  jįtaši hśsrįšandi aš bśa yfir žeim tękjabśnaši sem um ręšir.  Hann vęri aftur į móti einungis til brśks fyrir ķbśa hśssins.  Enga ašra.

  Kominn aftur heim į hóteliš sagši ég frį hvernig žessi sjóferš hefši fariš.  Žaš var mikiš hlegiš og mér sagt aš fólkiš ķ hśsinu vęri afar vart um sig gagnvart utanbęjarfólki.  Žaš óttašist stöšugt aš opinberir ašilar myndu standa žaš aš verki.

  Žetta er ašeins 1 dęmi af fjölda mörgum.  Ég vil ekki gefa frekari upplżsingar į žessum vettvangi en gęti žuliš upp dęmin undir 4 augu.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 18:54

14 Smįmynd: Jens Guš

  Sólrśn,  mér segir svo hugur aš vaxandi notkun greišslukorta į sķšustu įrum hafi žrengt aš svona starfsemi. 

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 18:58

15 Smįmynd: Jens Guš

  Įsthildur Cesil (#9),  žaš er fjör og gaman - žrįtt fyrir allt!

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 18:59

16 Smįmynd: Jens Guš

  Stefįn,  ég vildi ekki nota mynd af ķslensku žorpi.  Žaš vęri eins og aš įkęra ķbśana žar. 

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 19:01

17 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Sęll Jens žetta er nokkuš kunnugleg lżsing, en eru žetta ekki gamlar myndir frį Reyšarfirši?

Magnśs Siguršsson, 16.2.2012 kl. 19:25

18 identicon

Ég vona aš žaš hafi enginn tekiš žaš sem svo aš eg vęri aš skensa Vestfiršinga į einhvern hįtt.

Žaš geri eg nefnilega aldrei.Žaš vita nś žeir sem žekkja mig aš eg geri ekki.

Eg ber ótakmarkaša viršingu og ašdįun til žeirra žei eru snilld.

Mįliš er žaš aš žetta hugmyndaflęši spratt upp af žvķ aš eg hef hft óljósar spurnir af aš žaš séu oršin til samfélög sem ekki nota peninga.Mig minnir aš Žżsk kona hafi ekki notaš peninga ķ 15 įr.En stofnaši skiptimarkaš og hefur haft nóg aš gera og nóg aš bķta og brenna sķšan og eg held kallinn hennar lķka.

Fólk viršist aš mér skilst vera įnęgt ķ žessum samfélögum.Dįlķtiš athyglisvert.

Mundi eg halda aš Jens vęri manna vķsastur til aš hafa upp į žessu og birta okkur jafnvel myndir af herlegheitunum

Sólrśn (IP-tala skrįš) 16.2.2012 kl. 19:41

19 Smįmynd: Įrni Gunnarsson

Mikiš held ég aš viš Sólrśn yršum fljót aš nį saman um hin żmsu mįlefni samfélagsins.

Įrni Gunnarsson, 16.2.2012 kl. 21:31

20 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Žś nefnir eitt dęmi, Jens, og alhęfir svo um dreifbżliš. Žś finnur ekki lęgra hlutfall sérvitringa į höfušborgarsvęšinu.

Landsbyggšarfólk er yfirleitt hjįlpsamara viš ókunnuga en t.d. Reykvķkingar, sem ganga meš prik ķ rasssgatinu um leiš og žeir koma austur fyrir Ellišaįr.

Gunnar Th. Gunnarsson, 16.2.2012 kl. 21:54

21 Smįmynd: Jens Guš

  Sólrśn (#11),  fyrirbęri sem heitir Višskiptanetiš bżšur upp į svona vöruskipti.  Ég var um tķma meš VN-kort.  Borgaši fyrir auglżsingar meš inneign ķ VN og tók śt ķ stašinn vörur og žjónustu.  Ašallega hjį matsölustöšum.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 22:17

22 Smįmynd: Jens Guš

  Įsthildur Cesil (#12),  žaš mętti alveg vera meira um svona vöruskipti.  Bein vöruskipti įn milligöngu VN.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 22:18

23 Smįmynd: Jens Guš

  Magnśs,  nei,  žetta eru śtlendar myndir.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 22:19

24 Smįmynd: Jens Guš

  Sólrśn,  ég žekki lķtiš til svona vöruskiptasamfélaga.  Žaš var eitthvaš um žetta ķ Skagafirši žar sem ég ólst upp.  Žaš var žó meira óformlegt.  Hęnsnabóndi fęrši kannski nįgrönnum egg eša hrossakjöt af heimaslįtrušu.  Žeir komu kannski stašinn meš silunga sem žeir höfšu veitt eša gęsir.  Žaš voru ekki bein og śtreiknuš vöruskipti.  Meira svona eins og gjafir į milli bęja.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 22:23

25 Smįmynd: Jens Guš

  Įrni,  žaš er ég viss um.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 22:24

26 identicon

Įrni žaš eru vķst til rįš viš öllu nema rįšaleys.

Eg hef nś alveg trś į žvķ aš viš mundum hafa einhver rįš.

Annaš mįl er svo žaš herjir mundu hafa vitsmuni og gęfu til aš fylgja žeim góšu rįšum.Žaš er nś eins og gengur meš žaš...

Vęri ekki gott aš byrja į aš taka menntakerfiš til skošunar ?

Sólrśn (IP-tala skrįš) 16.2.2012 kl. 22:25

27 Smįmynd: Jens Guš

  Gunnar Th. (#20),  ég tók fram aš žetta vęri eitt dęmi af mörgum sem ég gęti tališ upp.  Žetta er ekki einangraš dęmi né heldur alhęfing um dreifbżliš.  Ég hef alltaf skilgreint mig sem landsbyggšarmann og Skagfiršing žó aš ég sé bśsettur ķ Reykjavķk.  Ég er alltaf meš annan fótinn utan Reykjavķkur.  Ég hef sinnt verkefnum um allt land.  Žeir stašir eru vandfundnir į landinu sem ég hef ekki dvališ į.  Heilu og hįlfu vetur hef ég veriš meira utan Reykjavķkur en innan.  Ég kvitta alveg undir žaš aš landsbyggšarfólk sé hjįlpsamara en Reykvķkingar,  nįungakęrleikur sé žar meiri og samfélögin heilbrigšari hvaš žaš varšar aš žau einkennist af einskonar fjölskyldustemmningu. Samheldni og samkennd sé allt önnur og meiri en ķ Reykjavķk.

  Ķ Hjaltadal ķ Skagafirši kom fyrir į mķnum uppvaxtarįrum aš einn og einn bóndi įtti ķ erfišleikum meš aš ljśka heyskap fyrir haustiš.  Žį męttu bęndurnir af hinum bęjunum meš sķn vinnutęki og hespušu verkinu af.  Žaš žurfti enginn aš sammęlast um žaš.  Bęndur sem höfšu komiš sķnu heyi ķ hśs drifu sig heim til žess sem įtti óklįraš verk.  Ašrir bęndur sįu til og męttu einnig.  

  Ęskuheimili mitt į Hrafnhóli ķ Hjaltadal brann til kaldra kola ķ lok įttunda įratugarins.  Žį fjölmennti hópur vķšsvegar aš śr Skagafirši til aš gera brįšageršarvišgerš į ķbśšarhśsinu.  Ašrir komu fęrandi hendi meš fatnaš og ašrar naušsynjavörur.  Mér er sérlega minnisstęš sending frį einum bę af sokkum og nęrfötum.  Žeirri sendingu fylgdu žau skilaboš aš žetta vęri įreišanlega žaš sem ašrir hefšu ekki komiš meš.  Sem var rétt.  Į öšrum bęjum lét fólk framkalla allar žęr ljósmyndir sem žaš įtti af okkur krökkunum og öšru heimilisfólki į Hrafnhóli.  Vitandi aš ljósmyndir į bęnum uršu eldi aš brįš.  Įfram gęti ég lengi upp tališ.  

  Svona višbrögš veršur fólk ekki vart viš ķ Reykjavķk.  Fólk getur bśiš ķ sama stigagangi įrum saman įn žess aš vita nöfn nįgranna hvaš žį meira.

Jens Guš, 16.2.2012 kl. 22:56

28 Smįmynd: Jens Guš

  Sólrśn,  žaš žarf aš taka margt til endurskošunar.  Margt fleira en menntakerfiš.

Jens Guš, 17.2.2012 kl. 00:41

29 identicon

Jens žetta sem žś segir hér frį vęri efni ķ góša bók.

Vandamįliš er samt hugsa ég hvaš žaš yrši erfitt aš lżsa žessu fyrir žeim sem ekki hafa žekkt žetta sérsaka andrśmsloft sem žvķ fylgir.

Ķ svona samfélagi bż nefnilega mikil orka og margir hlutir voru mögulegir einmitt žess vegna samstaša myndar orkusviš sem öllum nżtist til góšs.

Sé samstašan į jįkvęšum nóyun.Žaš hefur veriš sżnt fram į aš slķkt dregur einnig śr slysum og glępum.

Sólrśn (IP-tala skrįš) 17.2.2012 kl. 11:35

30 Smįmynd: Jens Guš

  Sólrśn,  góš hugmynd.

Jens Guš, 18.2.2012 kl. 20:15

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband