Lygafrétt um mat

gulrętur
. 
  Žaš getur veriš gaman aš lesa fréttir um mat.  Žęr eru jafn misjafnar og žęr eru margar.  Nżveriš birtist ķ Morgunblašinu frétt žar sem fullyrt var ķ fyrirsögn:  "Ašeins 9% ķ įvexti og gręnmeti".  Fréttin fjallaši um hrįefniskaup mötuneyta ķ leik- og grunnskólum Reykjavķkur   Eftirfarandi athugasemd viš fréttina fékk ég senda frį manni sem žekkir til.  Hśn į brżnt erindi ķ umręšu um mat: 
.
  Ég veit ekki hvaša hagsmuni Mogginn er meš fyrir innkaupum Reykjavķkurborgar į matvörum en ķtrekaš hafa žeir skrifaš greinar um aš Reykjavķk sé aš setja eitur ofan ķ börnin. Hérna er nż skemmtilega framsett įróšursfrétt:  http://www.mbl.is/mm/frettir/innlent/2010/08/21/adeins_9_prosent_i_avexti_og_graenmeti/ 
.
  Fyrirsögnin er klippt śr samhengi til aš lįta hlutina lķta verr śt; aš žaš sé ekkert veriš aš kaupa af įvöxtum og gręnmeti fyrir krakkana. Ķ raun er um aš ręša aš 9% FJĮRMAGNS af innkaupunum fer ķ liš sem heitir FERSKT gręnmeti og įvexti. Ef žetta er skošaš nįnar, žį er kg verš į flestu gręnmeti og stórum hluta įvaxta miklu lęgri en į kjöt og fisk, žannig aš magniš er miklu hęrra en fjarmagniš segir til um.
.
  Stór lišur innkaupa er 'žurrvörur'.  Sį lišur innifelur frosiš og nišursošiš gręnmeti og tilbśna rétti sem innihalda gręnmeti. En sį lišur inniheldur lķka kaffi, te og fl. sem einungis er fyrir kaffistofu starfsfólks. Einnig er aškeyptur matur fyrir 58 milljónir sem inniheldur mešal annars gręnmeti og įvexti. Og sķšast en ekki sķst er lišur sem heitir "Annaš". Hann spannar ašallega žį liši sem ekki eru boršašir, s.s. žurrkur og fleira slķkt sem ešlilega ętti aš taka śt žegar hlutföllin milli matartegunda eru reiknuš. 
.
  Sannleikurinn er sį aš magn gręnmetis og įvaxta er um 30-40% af rauninnkaupunum - žaš er hin raunverulega frétt sem blašamašur lętur hverfa.
  Almenningur gleypir viš žessu. Hann er vanur aš gleypa gagnrżnislaust viš öllum fréttum. Fįir gera athugasemdir viš sérlega lélega blašamennsku. Og sķst opinberlega.
.
įvextir

mbl.is Fiskur er megrunarfęši
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Gręnmeti į aš vera einn žrišji af öllu sem menn borša. Žar af leišir er gręnmeti um einn žrišji af žvķ sem menn kaupa. Žetta liggur ķ augum uppi og öšru veršur ekki trśaš.

Hólķmólķ (IP-tala skrįš) 27.8.2010 kl. 13:38

2 Smįmynd: Ķa Jóhannsdóttir

Hvort žaš er gręnmeti į mķnum disk gęti mér ekki stašiš meir į sama.  Samt borša ég žaš ef  žvķ er trošiš upp į mig sama gildir um įvexti.  Guš (Jens) hvaš ég er oršin leiš į žessum heilsubótaauglżsingum ķ öllum blöšum.  Önnur hvor sķša ķ MBL.er um detox leikfimi og eša pillur viš hinu og žessu.  Ętli blašiš eša ritstjórnin sé į prósentum? 

Ķa Jóhannsdóttir, 27.8.2010 kl. 13:53

3 identicon

Žaš er hvorki augljóst aš gręnmeti sé 1/3 af žvi sem viš eigum aš borša, né aš samhengi sé milli žess sem viš "eigum" aš borša og žess sem viš kaupum. Žetta gęti veriš rétt, en žetta er ekki augljóst. Ef žś hefšir sagt 1/4 hefši mér t.d. alveg fundist žaš jafn sennilegt. Eša aš gręnmeti sé 1/3 af žvķ sem viš EIGUM aš borša en sé aš mešaltali 1/4 sem menn kaupa. M.ö.o. var žessi athugasemnd žķn fullkomlega marklaus, Hólķmólķ.

(Ef žś varst aš grķnast, žį var ég žaš lķka.)

Annars góšur pistill.

Danni (IP-tala skrįš) 27.8.2010 kl. 15:33

4 identicon

Jį, ég hef tekiš eftir žessu meš Morgunblašiš, žeir viršist hafa 'agenda' gegn matarinnkaupum ķ grunnskólum Reykjavķkurborgar eftir aš nżr meirihluti tók viš - tilviljun?

Gušmundur A. (IP-tala skrįš) 27.8.2010 kl. 16:01

5 Smįmynd: Hannes

Ég ét bara žaš sem mig langar ķ enda tel ég žaš ekki skipta miklu mįlihvort ég drepist 20 įrum fyrr eša seinna.

Hannes, 27.8.2010 kl. 22:52

6 Smįmynd: Jens Guš

  Hólķmóli,  er žaš ekki įróšur frį gręnmetisbęndum?

Jens Guš, 28.8.2010 kl. 22:50

7 Smįmynd: Jens Guš

  Ķa,  ég er ekki jafn duglegur aš lesa Moggann og žś.  Ég held aš lķkaminn kalli yfirleitt į žau efni sem hann vantar hverju sinni.  Ef ég er aš kvefast verš ég fyrst var viš žaš žegar lķkaminn kallar į C-vķtamķnrķka fęšu į borš viš appelsķnur eša papriku.

Jens Guš, 28.8.2010 kl. 22:53

8 Smįmynd: Jens Guš

  Danni,  žaš getur lķka veriš aš 28,3% af daglegri fęšu sé heppilegasta hlutfall af gręnmeti og įvöxtum.

Jens Guš, 28.8.2010 kl. 22:54

9 Smįmynd: Jens Guš

  Gušmundur,  žetta gęti stašiš ķ samhengi viš hverjir auglżsa ķ Mogganum.  Ég veit annars ekkert um žaš nema aš Kaupįs er stęrsti eša einn af stęrstu auglżsendum blašsins.  En hvort mötuneyti borgarinnar eru aš versla af "röngum" ašilum veit ég ekki.  Hef bara grun um aš eitthvaš svoleišis sé ķ gangi.

Jens Guš, 28.8.2010 kl. 22:58

10 Smįmynd: Jens Guš

  Hannes,  ég held aš žetta sé rétt afstaša:  Aš borša žaš sem mann langar ķ hverju sinni.

Jens Guš, 28.8.2010 kl. 22:59

11 Smįmynd: Įsta Björk Solis

Thad geri eg nu alltaf

Įsta Björk Solis, 29.8.2010 kl. 18:40

12 Smįmynd: Jens Guš

  Įsta Björk,  gott hjį žér.

Jens Guš, 29.8.2010 kl. 22:20

13 Smįmynd: Hannes

Jens ég reyki og drekk lķka žaš sem mig langar ķ hversu óhollt sem žaš er.

Hannes, 29.8.2010 kl. 22:22

14 Smįmynd: Jens Guš

  Hannes,  ég er ekkert viss um aš žaš sé óhollt.

Jens Guš, 29.8.2010 kl. 23:34

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.