Helgi Hóseasson og Jón Žorleifs

jon_orleifsHelgi-Hós  Ég skrifaši um Helga Hóseasson ķ gęr.  Sjį hér .  Hann varš landsfręgur er hann skvetti skyri yfir žingmenn 1972.  Žannig mótmęlti hann žvķ aš fį ekki aš afturkalla žaš aš hafa veriš fermdur į barnsaldri,  14 įra krakki.  

  Helgi mętti allstašar lokušum dyrum ķ barįttu sinni fyrir afturköllun. Hann fylgdi eftir žessu barįttumįli sķnu til daušadags.  Og gaf engan afslįtt.

  Jón Žorleifsson,  rithöfundur og verkamašur,  įtti margt sameiginlegt meš
Helga. Jón baršist fyrir žvķ aš afhjśpa verkalżšsforingjana.  Hann kallaši žį verkalżšsrekendur.  Taldi žį vera flįrįša og spillta.  Hann taldi žį hafa fariš illa meš sig og ķslenskan verkalżš.  

  Fyrst žegar ég kynntist Jóni Žorleifs į fyrri hluta įttunda įratugarins var Jóni oft lķkt viš Helga Hóseasson.  Žeir voru róttękir uppreisnarmenn.  Žeir fylgdu barįttu sinni eftir og fóru ótrošnar slóšir ķ barįttunni.

  Jón og Helgi voru vinnufélagar.  Helgi var hśsasmišur og Jón verkamašur ķ vinnu viš aš byggja Breišholtiš.

  Žrįtt fyrir aš vera skošanabręšur um flest varš vinnufélögunum ekki vel til vinar.  Bįšir sökušu hinn um aš vera öfgamann.  Eftir stutt kynni tölušust žeir ekki viš.  En gįfu sameiginlegum vinnufélögum žį skżringu aš hinn vęri svo mikill öfgamašur aš hann veršskuldaši ekki samskipti.  

  Lengst gekk gagnkvęm andśš į hvor öšrum - en jafnframt sama afstaša - žegar vinnufélagi žeirra var borinn til grafar. Bįšir męttu spariklęddir til jaršarfararinnar.  Hvorugur mętti žó til kirkjunnar žar sem śtförin fór fram. Žeir stilltu sér upp fyrir utan kirkjugaršinn.  Höfšu um žaš bil 10 metra bil į milli sķn.  Žar stóšu žeir įn žess aš talast viš į mešan messaš var yfir hinum lįtna.  Samt višstaddir utan kirkjugaršs til aš votta hinum lįtna viršingu sķna.  Žeir stóšu sömu vakt utan kirkjugaršs į mešan kista hins lįtna var lögš ķ gröf.  Bįšir tóku nišur höfušfat į mešan.  Svo héldu allir heim į leiš.

  Žegar Jón sagši mér frį žessu spurši ég:  "Heilsušust žiš vinnufélagarnir ekki?" svaraši Jón:  "Nei,  ég įtti ekkert vantalaš viš žennan öfgamann!"  

  Fleiri sögur af Jóni: http://jensgud.blog.is/blog/jensgud/entry/1541557/     

    


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Wilhelm Emilsson

Takk fyrir góšan pistil.

Wilhelm Emilsson, 16.1.2015 kl. 17:12

2 Smįmynd: Jens Guš

  Takk fyrir innlitiš.

Jens Guš, 16.1.2015 kl. 20:15

3 Smįmynd: Vésteinn Valgaršsson

Jón Žorleifsson var einn af žeim sem "bloggušu" löngu įšur en tölvan varš almenningseign. Ž.e.a.s. hann skrifaši pésa og gaf žį śt. Ég safnaši žeim einu sinni, į örugglega 20 stykki eša meira. "Eru Ķslendingar aš éta börnin sķn?" heitir einn. "Vašiš ķ blóši" er annar. Inntakiš er sumpart mjög skynsamlegt, sumpart sérviskulegt. Tungutakiš mjög sérviskulegt. Athyglisveršir pésar. Svo, fyrir nokkrum įrum, eftir aš ég hafši veriš aš safna žessu ķ 1-2 įr, sį ég dįnartilkynningu um Jón. Hringdi i vin minn, sem einnig var ašdįandi og safnari, og viš fórum ķ fįmenna jaršarför hans frį Fossvogskapellu. Žaš var eins skiptiš sem ég "hitti" hann. Nįnast sem bošflenna. Nallinn var spilašur yfir honum į orgeliš, Marteinn Hunger sį um žaš. Žetta var smekkleg en lįtlaus athöfn.

Vésteinn Valgaršsson, 17.1.2015 kl. 22:31

4 Smįmynd: Jens Guš

  Vésteinn,  žaš er gaman aš fį žetta sjónarhorn frį žér.  Meš tķš og tķma varš Jón mér kęr.  Börn mķn og systurbörn elskušu hann og dżrkušu  Ég teiknaši kįpumyndir į nokkrar af hans bókum.  Fyrst og fremst til aš hķfa žęr upp fyrir aš vera ašeins ljósritašar ritgeršir.  Žaš kom mér įnęgjulega į óvart hversu margir samt męttu ķ hans annars allt aš žvķ "kyrržey" jaršarför.  Hann hafši slitiš sambandi viš nįnast alla sķna ęttingja.  Mig minnir aš um 60 manns hafi fylgt honum til grafar.  Athöfnin var aš ósk hans sjįlfs laus viš sįlmasöng og žįtttöku prests.  Žetta var samt falleg stund og alveg ķ anda Jóns. Žau sem fóru meš falleg kvešjuorš leyfšu sér aš rifja einnig upp broslegar minningar um žennan merkilega mann.  Žaš hljómar ekki vel - nema fyrir okkur sem žekktum Jón best - er ein fręnka Jóns sagši eftir jaršarförina aš žetta hafi veriš fallegasta śtför sem hśn hafi veriš višstödd.               

Jens Guš, 17.1.2015 kl. 23:03

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.